THỜI ĐIỂM VÀNG ĐỂ UỐNG SỮA THEO TRI TRỨC CUỘC SỐNG

Sữa ấm giúp bạn có cảm giác buồn ngủ và ngủ sâu hơn. Trong sữa ấm có chưa tryptopan (một loại amino acid) giúp bạn thư giãn và chìm và giấc ngủ.




  một ly sữa ấm trước khỉ ngủ ít giờ sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn

Tác dụng của uống sữa vào buổi sáng và buổi tối

• Canxi: giúp xương chắc và răng khoẻ, giúp cơ thể duy trì hệ xương chính.
• Protein: nguồn năng lượng tốt, giúp xây dựng và tái tạo sợi cơ, nhất là sau thời gian luyện tập.
• Kali: giúp điều hoà huyết áp ở mức tốt
• Phốt pho: giúp làm chắc xương, và cung cấp năng lượng
• Vitamin D: giúp cơ thể duy trì hệ xương vững chắc
• Vitamin B12: giúp duy trì hồng cầu và các mô thần kinh
• Vitamin A: duy trì hệ đề kháng, mắt sáng, da khoẻ
• Niacin: tăng cường trao đổi chất. nên uống 1 cốc sữa trước khi luyện tập.

Cách uống sữa tốt cho sức khoẻ.
Theo tri thức cuộc sống, sữa được coi chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể và là một phần quan trọng trong khẩu phần ăn. Tri thức cuộc sống - Ayurveda cũng khuyến khích thường xuyên sử dụng sữa ấm để có một cơ thể khoẻ mạnh. Sữa chứa nhiều vitamin A, K và B12, thiamine, acide nicotinic, khoáng chất như canxi, Kali, natri, phốt pho. Có rất nhiều tranh luận mâu thuẫn về thời điểm tốt nhất để uống sữa.



không nên uống sữa vào buổi sáng, đặc biệt  với một chiếc bụng rỗng tuếch


Nếu uống sữa vào buổi sáng, khiến ta hoạt bát cả ngày. Uống vào buối tối sẽ giúp bạn ngủ tốt hơn. Tuy nhiên tri thức cuộc sống Ayuvera cũng nhấn mạnh việc uống sữa vào buổi tối.

Tác dụng của việc uống sữa tuỳ vào từng thời điểm

- Buổi sáng: không nên uống sữa vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng, hoặc kèm trứng, các thức ăn đạm cao bởi nó làm khó tiêu.
- Buổi chiều: uống sữa vào buổi chiều giúp người cao tuổi cải thiện sức khoẻ. Đồng thời làm giảm một số bệnh lý như sỏi thận, cặn vôi
- Buổi tối: uống sữa vào buổi tối rất tốt cho mắt
- Ban đêm: là thời điểm tốt nhất để uống sữa, giúp giảm bớt mệt mỏi và dễ ngủ.

Uống sữa là cách giúp bạn ngủ sâu hơn bởi những lý do sau:

- Uống sữa giúp duy trì quá trình ngủ tự nhiên, bởi nó chứa amino acid, giúp tăng cường lượng melatonin trong cơ thể (được biết đến như một hooc môn gây ngủ)
- Sữa là nguồn canxi dồi dào, đóng vai trò rất quan trọng duy trì xương chắc. Đồng thời canxi cũng hấp thu sâu hơn khi cơ thể hoạt động ít vào buổi tối.
- Protein rất hữu ích cho những người muốn tăng cơ.

Về mỗi vấn đề khác nhau trong cuộc sống bạn sẽ có những cái nhìn khác nhau. Cùng nhìn lại một số vấn đề dưới đây, bạn cũng sẽ phải quan tâm cân nhắc.

- Người đang mắc chức sốt nhẹ, tiêu hoá kém, da nhạy cảm, ho, tiêu chảy, giun sán cần tránh uống sữa
- Những người không dung nạp lactose tuyệt đối không uống sữa. Uống sữa vào buổi tối sẽ gây béo.
- Sữa lạnh, đã lên men khi hết hợp với một số thực phẩm không phù hợp sẽ gây hại cho sức khoẻ của bạn.




 Mọi người đều có thể uống sữa trừ những người mắc chứng không dung nạp lactose và một số vấn đề sức khoẻ khác

Hơn nữa tri thức cuộc sống hiện đại Ayurvera cũng gợi ý điều bí mật để sữa trở thành thực phẩm có lợi cho sức khoẻ hay không đều phụ thuộc vào cách sử dụng, sơ chế, bảo quản và duy trì sữa.
 
Theo nguồn :www.quora.com & tri thức cuộc sống Ayurvera.